Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Ứng viên Nguyễn Đình Hà: "tuổi trẻ không phải là lý do để không dám tự ứng cử".

Nguyễn Đình Hà sinh năm 1988 là một luật gia, nhà báo trẻ, hiện anh đang sinh sống tại Hà Nội. Theo dự định, anh đang muốn đem sức trẻ, nhiệt huyết của mình vào thay đổi Nghị trường. Anh là năm ứng cử viên tự do trẻ tuổi nhất. Cùng với đó anh muốn đem nhiệt huyết, tài năng của mình để giải quyết những vấn đề nóng xã hội cũng như đưa tiếng nói Người dân đến Nghị trường. Phóng viên (PV) đã có buổi phóng anh về những dự định sắp tới:

PV: Trong đợt bầu cử quốc hội lần này có rất nhiều ứng cử viên tư do tham gia, anh là một trong số lượng những cử viên đó, anh nghĩ rằng mình có thể trúng cử đại biểu Quốc hội khóa này hay không?
Anh Nguyễn Đình Hà: Tôi nghĩ rằng bất cứ điều gì đều có thể xảy ra, đối với tôi cái niềm hy vọng chưa bao giờ tắt, mặc dù tôi biết là điều kiện của tôi là vẫn còn nhiều điều thiếu sót, nhưng tôi mong muốn rằng tôi có thể, có khả năng việc đem sức lực mình ra công hiến cho việc phụng sự đất nước.

PV: Nhiều người cho rằng anh rất còn trẻ, nên để cho những người có nhiều kinh nghiệm ứng cử hơn là anh tham gia vào ứng cử, anh nghĩ sao về vấn đề này?

Anh Nguyễn Đình Hà: Cái đấy thì tôi cũng phải lật ngược lịch sử lại rằng là khi Hồ Chí Minh đi tìm đường cứu nước còn rất trẻ, toàn bộ các vị lão thành cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam cũng đều là những người rất trẻ hoạt động từ khi mười tám đôi mươi và ngay trên chính trường thế giới, đặc biệt tại Châu Âu, chúng ta cũng có thể thấy những người hoạt động chính trị, rất là trẻ năm 18, 19 tuổi người ta đã tham gia các phong trào, hoạt động thiện nguyện, ở các trường đại học và một trong những cái hoạt động đó thì sẽ được công điểm trong những thành tích để mà họ được vào trong các trường đại học danh tiếng cũng như là trên con đường thăng tiến của họ sau này. Tôi nghĩ rằng là việc tôi trẻ không ảnh hưởng gì đến khả năng tôi có thể tự ra ứng cử.

PV: Trong các cuộc bầu cử Quốc hội khóa trước, tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các cá nhân tự do bị đấu tố, và không có cơ hội để thanh minh hay trao đổi công bằng, anh dự đoán chuyện đó sẽ tiếp tục xảy ra không?

Anh Nguyễn Đình Hà: Đây là một điều có thể xảy ra, nhưng cái thời năm 2016 bây giờ sẽ khác, rất khác so với năm năm trước đây và sẽ rất khác so với hàng chục năm trước đây nữa, bởii vì cái sự lan tỏa của mạng truyền thông xã hội và internet ngày càng nhiều, nhận thức của người dân ngày càng thay đổi, theo như tôi được biết, trong dự thảo về quy chế bầu cử của 2016 do UBTV quốc hội đề ra thì cũng có đề cập đến việc là không được để các phiên hội nghị cử tri thành buổi tố cáo, tôi thấy rằng đây là các bước hạn chế việc đấu tố.

PV: Một đại biểu gánh vác rất nhiều vai trò và trọng trách, nếu là một đại biểu Quốc hội, anh có làm tốt được vai trò là một đại biểu không?

Anh Nguyễn Đình Hà: Theo luật pháp hiện hành, đại biểu quốc hội có chức năng nhiệm vụ, quyền hạn gì thì tôi sẽ thực hiện như vậy thôi, đặc biệt là trong cuộc họp đại thể, thì tôi nghĩ rằng với tư các đại biểu, tôi sẽ sử dụng hết sức mình để thực hiện những cái quyền và nghĩa vụ, với trách nhiệm đó làm sao cho đạt được nguyện vọng của cử tri, cũng như đáp ứng được những cái yêu cầu của một đại biểu phải có.

PV: Anh sẽ làm gì nếu trúng cử đại biểu Quốc hội?

Anh Nguyễn Đình Hà: Hiện nay đất nước chúng ta đang có rất nhiều vấn đề về mặt đối nội và đối ngoại, trong đó đối nội, bức xúc nhất là về vấn đề y tế, giáo dục và môi trường, trong đó ảnh hướng rất nhiều đến sức khỏe và sự phát triển của người dân và sự ổn định trong xã hội. Còn vấn đề đối ngoại là tranh chấp biển đảo giữa Việt Nam và các nước xung quanh, mối quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc là những điểm rất nổi cộm trong vấn đề đối ngoại Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, với tư cách là một đại biểu quốc hội và những người đại diện cho cho người dân, chúng ta sẽ phải mang tiếng nói của người dân đến nghị trường để cùng đưa ra cái quyết sách những vấn đề lớn, nhằm giải quyết các cái vấn đề hiện tại của đất nước .

PV: Nếu anh không trúng cử đại biểu Quốc hội thì sao?

Anh Nguyễn Đình Hà: Tôi vẫn tiếp tục trên con đường là vận động làm sao cho một đất nước Vệt Nam ngày càng dân chủ, tiến bộ hơn, tôn trọng quyền con người và ngày càng phát triển.

PV: Xin cảm ơn anh đã dành thời gian phỏng vấn. Chúc anh sức khỏe và thành công trong đợt bầu cử Quốc hội khóa này.

(Nguyễn Trung Dũng - Đăng trên Dân Luận).
ứng viên Nguyễn Đình Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét