Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Tiến sỹ Nguyễn Quang A: "Nếu cái gì cũng đúng tuyệt đối thì loài người không còn gì phát triển"

Người khởi xướng phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 - Tiến sỹ Nguyễn Quang A - đã phát biểu như trên tại buổi trò chuyện Cà Phê Thứ Bảy với các chủ đề “Tiến hóa hay Tạo hóa?”, do giáo sư Chu Hảo chia sẻ, và “Sóng hấp dẫn”, trình bày bởi giáo sư Cao Chi, chiều 27/2 tại số 5A – Ngô Quyền (Hà Nội).

Ông A nói: “Mọi lý thuyết khoa học trước tiên là từ đầu óc con người, do trí tưởng tượng mà ra, sau đó khẳng định tính đúng đắn qua các kiểm nghiệm thực tế. Có những lý thuyết ban đầu bị hoài nghi nhưng qua thời gian lại được chứng minh là đúng và ngược lại. Bởi vậy, con người cần khiêm tốn và chấp nhận sự khác biệt để học hỏi. Thêm nữa, nếu lý thuyết khoa học nào tìm ra cũng tuyệt đối đúng thì không còn gì để mà phát triển”.

Những chia sẻ của ông là phần bổ sung thêm xoay quanh các tranh cãi của khán giả liên quan đến thuyết Tiến hóa của Darwin và sóng hấp dẫn được đề cập trong thuyết Tương đối Tổng quát của Einstein.

Bên ngoài khuôn khổ buổi trò chuyện, ông Nguyễn Quang A cùng một số tình nguyện viên tranh thủ trò chuyện với các cử tri và vận động chữ ký ủng hộ cho chương trình tranh cử của mình. Đồng thời, ông tư vấn về thủ tục hành chính, quy trình và các điều luật có liên quan đến bầu cử cho một vài ứng viên độc lập khác có mặt tại buổi trò chuyện.

Đầu tháng 2 vừa qua, ông đã chia sẻ trên trang cá nhân về nhu cầu cần tự ứng cử vào Quốc hội khóa 14, như một cách để thể hiện quyền công dân. Chương trình hành động để tranh cử của ông chú trọng đến cải cách một số điều luật vi hiến, ban hành thêm luật để đảm bảo quyền con người, đồng thời tăng cường vai trò giám sát của người dân với các cơ quan nhà nước.

Tiến sỹ Nguyễn Quang A được biết đến với tư cách là người sáng lập VP Bank, Chủ tịch công ty Máy tính-Truyền thông–Điều khiển 3C, và rất nhiều vai trò khác. Ông sinh năm 1946 tại Bắc Ninh, được phong hàm giáo sư tại ĐH Budapest – Hungary, ông cũng là chuyên gia về lý thuyết thông tin và điện tử truyền thông được đào tạo tại Hungary.

Tiến sỹ Nguyễn Quang A. Ảnh: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét